Trang chủ

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Váy đẹp cũng tai hại!


QĐND - Thứ Tư, 09/03/2016, 17:43 (GMT+7)
QĐND - Tin vợ của Trung đội trưởng Hoán lên thăm chồng và đùng đùng bỏ về khi chưa hội ngộ cùng "phu quân" truyền đi trong Trung đội 3 nhanh như điện và trở thành đề tài bàn tán cho cánh lính trẻ. Nhóm có vẻ thương cảm với trung đội trưởng thì cho rằng: Vợ lên thăm nhưng trung đội trưởng đang bận quá nhiều việc không có thời gian tiếp vợ nên chị phải về thôi. Tội nghiệp cho trung đội trưởng, nhà cách đơn vị có 2km mà cả tháng nay chưa về thăm vợ lần nào. Nhóm "cực đoan" thì quả quyết đưa ra ý kiến: Trung đội trưởng đã làm việc tày trời gì đó để vợ giận nên chị mới bỏ về như vậy. Vì trong nhóm có Khoa đã tình cờ gặp vợ trung đội trưởng trên đường về. Khoa nói cho cả nhóm biết: "Vợ trung đội trưởng có vẻ rất giận dữ, đôi mắt thì đỏ hoe và ngấn nước".
Thực hư thế nào chưa ai rõ nhưng vẻ mặt đăm chiêu của Trung đội trưởng Hoán thì không cất giấu đi đâu được. Cả ngày thứ 7 trung đội trưởng mềm nhũn như sâu đo. Tác phong không còn mạnh mẽ, dứt khoát khi chỉ huy bộ đội, tiếng hô khẩu lệnh cũng mất đi sự hào sảng, trang nghiêm của một người chỉ huy lục quân. Cánh lính trẻ còn điều tra thêm được trung đội trưởng đã nhiều lần gọi điện cho vợ nhưng chị không nghe máy và bây giờ thì tắt máy hẳn rồi. "Phen này trung đội trưởng toi rồi" - đó là nhận định chung của cả Trung đội 3.
Minh họa: ANH KHOA
Sáng chủ nhật, Trung đội trưởng Hoán gọi Quân và Toàn lên phòng nhận nhiệm vụ (đây là hai chiến sĩ nhanh nhẹn, thông minh và có tài ăn nói nhất trung đội nên được Trung đội trưởng Hoán "chọn mặt gửi vàng"). Trà nước xong, Hoán giao nhiệm vụ cho hai chiến sĩ:
- Như các đồng chí biết đấy, chẳng hiểu thế nào sau ngày nghỉ, đại đội ta lại có bộ váy nữ phơi ngoài dây. Rất may hôm ấy, đồng chí trực ban nhanh ý cất vào phòng tôi, nếu không thì đoàn kiểm tra nội vụ vệ sinh của tiểu đoàn phát hiện thì ăn đòn! Hai đồng chí có nhiệm vụ mang ra nhà khách đơn vị, chị em nào quên cho họ nhận. Đấy là nhiệm vụ chính, các đồng chí rõ chưa?
- Rõ! Quân và Toàn đồng thanh hô.
- Báo cáo trung đội trưởng! Còn... còn nhiệm vụ phụ là gì ạ?
Quân nhanh nhảu hỏi, Trung đội trưởng Hoán gãi đầu, gãi tai:
- Thì... thì các đồng chí biết cả rồi mà! Tôi... tôi muốn nhờ hai đồng chí điều tra xem tại sao vợ tôi lại vô cớ bỏ về. Tôi và cô ấy đã thống nhất tuần này tôi không về mà cô ấy lên thăm rồi ở lại đơn vị trong hai ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật để tiện cả việc chung, việc riêng. Vậy mà, đùng một cái cô ấy bỏ về không nói không rằng, gọi điện không nghe, nhắn tin không trả lời. Thế có khổ không chứ?
- Trung đội trưởng yên tâm, cứ tin tưởng ở chúng em! Chúng em sẽ không làm xấu mặt trung đội trưởng. Toàn khẳng định chắc nịch.
- Được! Tốt lắm! Đúng 10 giờ 45 phút các đồng chí có mặt tại phòng tôi để báo cáo kết quả.
- Rõ!
Quân và Toàn nhận nhiệm vụ hăm hở lên đường. Việc đưa bộ váy cho nhân viên nhà khách thì quá đơn giản, để sau. Trước mắt phải đến nhà trung đội trưởng điều tra xem lý do chị Liên - vợ trung đội trưởng, giận chồng bỏ về mới là nan giải!!! Quân và Toàn đưa ra các kịch bản, dự kiến các tình huống để xử trí. Mọi công tác chuẩn bị tươm tất đâu đấy rồi, Quân và Toàn mới tự tin bước vào nhà trung đội trưởng. Thấy có chiến sĩ của chồng về nhà chơi, Liên vui vẻ ra đón tiếp và mời hai người vào nhà. Khi thấy hai chiến sĩ mang theo và bộ váy mà Liên đã từng hốt hoảng vì thấy trong phòng của chồng hôm đó, cô liền hỏi:
- Sao hai chú lại xách bộ váy của chị em đi đâu?
- Dạ!... Dạ!... Báo cáo! Báo cáo chị!... Chị ơi, bộ váy này suýt nữa đại đội em bị mất điểm thi đua đấy ạ. Bây giờ chúng em đi trả cho họ ạ!
- Điểm thi đua cũng liên quan đến bộ váy rất đẹp này ư?!
- Vâng ạ! Hôm ấy sau ngày chủ nhật, người nhà của chiến sĩ lên thăm đơn vị, có chị nào mang váy ra phơi ngoài dây rồi bỏ quên. Rất may đến sáng hôm sau khi có đoàn kiểm tra, anh trực ban mới phát hiện ra và nhanh chóng treo ngay vào móc quần áo trong phòng trung đội trưởng...
- À! Thì ra là vậy! Hèn chi trong phòng ông trung đội trưởng của các chú có bộ váy nữ đẹp như thế. Chị... chị cứ tưởng là của kiều nữ nào...
- Hả! Vậy... vậy... chị giận trung đội trưởng vì bộ váy này hả???
- Thì... thì... chị đâu có biết...
- Trời đất! Hôm ấy, tiểu đoàn chấm điểm nội vụ vệ sinh, đại đội em giành điểm cao nhất đó!
Quân và Toàn reo lên sung sướng, quên mất cả chào tạm biệt Liên, cứ thế chạy về đơn vị. Vừa chạy vừa reo: "Trung đội trưởng ơi! Chỉ tại bộ váy rất đẹp của cô gái treo trong phòng anh thôi, chị ấy biết rồi”.
Truyện vui của ANH SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét