Trang chủ

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Sao dạy con đánh bạc?

                                                                                  Bài đăng trên báo Quân đội nhân dân

Nhân dịp đầu xuân, chúng tôi đến thăm và chúc Tết gia đình anh bạn ở Ba Vì, Hà Nội. Cảnh tượng khiến chúng tôi giật mình là các cháu nhỏ chừng 7, 8 tuổi, trong đó có con và các cháu của bạn mình đang ngồi chơi “bầu-cua-tôm-cá” ăn tiền với những người lớn trong gia đình.
Sau khi nhận tiền lì xì đầu năm của chúng tôi, cháu nào cũng vui vẻ nói “có tiền chơi rồi…”. Thấy bức xúc, chúng tôi gọi bạn ra ngoài và trao đổi: “Bầu-cua-tôm-cá” là trò chơi cờ bạc, không nên cho các cháu tiếp xúc. Nghe chúng tôi nói, anh bạn cười và nói: Có gì đâu! Ngày Tết để cho chúng chơi vui một chút, cũng chỉ là mấy đồng tiền lẻ ấy mà...
Đành rằng là mấy ngày Tết, nhưng các cháu thiếu gì trò chơi lành mạnh. Sao lại dạy cho các cháu trò chơi đánh bạc? Việc làm trên nếu không chấn chỉnh kịp thời sẽ để lại hậu quả xấu sau này. Rất mong các bậc phụ huynh khác rút kinh nghiệm.
NGUYỄN ANH SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét