Trang chủ

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Mỗi ngày một chuyện: Mong sao...

                                                                              Bài đăng trên báo Hà Nội mới

         "Trưa chủ nhật 18-9, tôi đến thăm người thân điều trị tại Bệnh viện K trung ương (43 Quán Sứ, Hà Nội). Vì điều trị ngoại trú nên người này không ở trong viện mà thuê trọ ở gần đấy. 
Đang loay hoay tìm ở phố Quán Sứ, đoạn đối diện với Bệnh viện Mắt trung ương và căng mắt lên đọc các số nhà để tìm địa chỉ thì một người phụ nữ dáng thấp, đậm, đẫy đà đứng trước cửa một quán cơm bình dân chợt bước ra, cầm lấy tay tôi cười đon đả:
- Kìa chú em! Chú vào đây! Muốn ăn cơm, phở gì cũng có, giá cả bình dân...
- Em xin lỗi! Em cảm ơn chị! Em ăn rồi ạ!
Mặc dù nghe vậy, chị ta vẫn không buông tha:
- Nắng nôi thế này chú còn đi đâu cho mệt. Chú mới đến nên không biết, chứ ở đây quán chị là nhất đấy. 
- Vâng! Em biết, nhưng để hôm khác chị ạ! 
Tôi tỏ thái độ kiên quyết, chị ta biết "con mồi" không cắn câu nên cũng quay ngoắt 180o, buông tay tôi ra, miệng lẩm bẩm:
- Xui xẻo, sáng giờ toàn gặp bọn nhà quê dở hơi! Dạo này bị ma ám hay sao ấy...” 
Trên đây là nội dung thư của anh Sơn, cán bộ một tỉnh phía nam hiện đang công tác ở Hà Nội gửi NXD. Trong thư còn có mấy dòng như tâm sự: "Mười năm rồi tôi mới trở lại Hà Nội. Trong tâm tưởng của tôi, Hà Nội lúc nào cũng nguyên vẹn hình ảnh của một thành phố hòa bình, ngàn năm văn hiến, người Hà thành văn minh, lịch sự. Dù ở những góc khuất của cuộc sống, trong quan hệ giữa con người với nhau vẫn còn đây đó những chuyện thiếu văn hóa như thế, nhưng mong sao đó chỉ là một nét buồn thoáng qua...".

NGUYỄN ANH SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét