Trang chủ

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

"Người của công việc"

Thứ Sáu, 27/05/2016, 13:47 [GMT+7]
(GLO)- Vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt trầm tư có phần già trước tuổi, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Văn Binh (nhân viên thống kê Phòng Chính trị, Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3) được các đồng nghiệp trong cơ quan gọi với cái tên thân mật “Con người của công việc”.
Sinh ra và lớn lên trên trên quê hương Tiến Nông, Triệu Sơn-một miền quê nghèo của tỉnh Thanh Hóa, sau khi học hết cấp III năm 2001, Trần Văn Binh tình nguyện lên đường nhập ngũ và được phân về Trung đoàn 28, Sư đoàn 10. Một năm sau, anh được đi học lớp quân khí, quân lực tại Trường Quân sự Quân đoàn 3. Ra trường, Binh được phân công về làm nhân viên quân khí quân lực Tiểu đoàn PPK3, Lữ đoàn 234. Nhận thấy ở anh có tính tỉ mỉ, chịu khó và thông minh, nên đầu năm 2010, lãnh đạo đơn vị điều động anh về Phòng Chính trị làm nhân viên thống kê.
 
Ảnh: Viết Khải
Ảnh: Viết Khải
Là nhân viên thống kê tổ chức quản lý hồ sơ thẻ Đảng, cơ sở dữ liệu đảng viên trong toàn Lữ đoàn lại vừa kiểm tra đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng viên, đòi hỏi Binh phải dành nhiều thời gian và sắp xếp công việc hợp lý mới hoàn thành được nhiệm vụ. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên yêu cầu phải có trình độ tin học mới đáp ứng được nhiệm vụ... Lúc đầu Trần Văn Binh cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng. Song những lúc khó khăn, anh lại nhớ tới lời dạy của Bác Hồ: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền...”. Cộng với tinh thần ham học hỏi, anh không chỉ học qua sách vở, tài liệu mà còn học ở chính đồng chí, đồng đội đi trước với phương châm: “Chưa biết thì hỏi, chưa giỏi thì học”.

Chính nhờ sự cần mẫn và trí thông minh sẵn có, chỉ trong một thời gian ngắn, anh đã sử dụng thành thạo phần mềm tin học. Trên cơ sở phương tiện hiện có và phần mềm chung, anh đã đầu tư nghiên cứu sưu tầm tài liệu, thử nghiệm nhiều lần để tìm ra phương pháp phù hợp với thực tiễn của công tác quản lý hồ sơ dữ liệu đảng viên trong toàn Đảng bộ, giúp cho Đảng ủy, người chỉ huy luôn quản lý, nắm chắc được chất lượng, số lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Lữ đoàn một cách an toàn, khoa học, chính xác. Không chỉ là nhân viên tổ chức giỏi, Binh còn kiêm nhiệm rất nhiều công việc như: cắt, kẻ, vẽ trưng bày khẩu hiệu, băng rôn, trang trí, âm thanh, loa đài ánh sáng... phục vụ các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của đơn vị.

Trung tá Nguyễn Viết Lợi-Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 234 nhận xét: “Trung úy Trần Văn Binh là một nhân viên thống kê, nhưng được phân công nhiều nhiệm vụ của cơ quan. Mọi việc được giao, anh đều tích cực, chủ động nhận và hoàn thành tốt. Trong công việc, Binh rất nghiêm khắc và khó tính, nhưng anh lại rất giản dị và hòa nhã trong cuộc sống đời thường. Vì vậy, anh luôn được mọi người tin yêu, quý mến...”.

Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi trong suốt 15 năm qua, Trần Văn Binh đã 20 lần được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp. Đặc biệt, năm 2014, anh được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen về thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 năm liền được tặng “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” (2012-2013). Đầu năm 2016, anh được Hội đồng thi đua, khen thưởng Lữ đoàn 234 đề nghị Quân đoàn 3 và Bộ Quốc phòng tặng bằng khen về thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” (2014-2015). Khi được hỏi điều gì giúp anh thành công, Binh trả lời một cách đơn giản: “Thành công chỉ đến khi mỗi người biết hy sinh, biết yêu nghề và đặc biệt là không bao giờ được chùn bước trước khó khăn…”.
Sơn Tùng-Viết Khải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét