Trang chủ

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

SIB’ Fesstival: Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Ấn tượng thầy – trò”


Ngày 14/10/2012, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Ấn tượng thầy trò” đã diễn ra thành công trong không khí rộn ràng của “Ngày hội Thầy – Trò Học viện Báo chí – Tuyên truyền nói không với tham nhũng” – SIB’ Festival tại Sân khấu ngoài trời, Học viện Báo chí – Tuyên truyền.
.
Sau thời gian 5 tháng phát động và chờ đợi với 75 tác phẩm tham dự đến từ nhiều vùng miền khác nhau của tổ quốc, giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về bạn “Hoàng Văn Thiệu”, sinh viên trường Đại học Trà Vinh với tác phẩm “Hoàng hôn và Bình Minh”. Đặc biệt, đây cũng là thí sinh có số lượng bài dự thi nhiều nhất với 8 tác phẩm mà theo các thành viên ban giám khảo “hầu hết các bài viết của Hoàng Văn Thiệu đều có chất lượng rất tốt”. Tuy nhiên, vì ở xa nên bạn Hoàng Văn Thiệu không thể ra Hà Nội nhận giải, Ban tổ chức đã liên hệ và sẽ sớm chuyển giải thưởng đến tận tay thí sinh tài năng này.
.
Với tác phẩm “Thầy – trò xóm hủi”, Nguyễn Anh Sơn – Lớp Báo chí K31 B, Học viện Báo chí Tuyên truyền đã đoạt giải Nhì cuộc thi. Ngay khi nhận được thông báo, anh Nguyễn Anh Sơn đã hết sức bất ngờ, vốn là một người lính, đang học tại chức Báo chí năm thứ hai tại Học viện Báo chí – Tuyên truyền, anh không tin nổi tác phẩm của mình có thể vượt qua nhiều cây bút trẻ đến từ trường báo nói riêng và từ nhiều trường đại học, cao đẳng khác nói chung.

PGS.TS Nguyễn Đức Dũng - Viện trưởng Viện nghiên cứu báo chí  đại diện ban giám khảo và TS.Nguyễn Ngọc Oanh - Trưởng ban quản lý dự án trao giải Nhì anh Nguyễn Anh Sơn 
và giải Ba cho bạn  Nguyễn Phương Anh
.Đến với lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, giải ba của cuộc thi bạn Nguyễn Phương Anh, lớp Quan hệ quốc tế K31, Học viện Báo chí – Tuyên truyền chia sẻ: “Em rất xúc động khi được nhận phần thưởng này. Tham dự cuộc thi, em chỉ muốn ghi lại một kỷ niệm đáng nhớ về cô giáo dạy chính trị học. Qua đó, gửi lời tri ân đến những người thầy, người cô trường báo – những người ngày ngày trao tri thức và dạy chúng em làm người”.
.
Hai giải khuyến khích thuộc về bạn Nguyễn Thị Hường, Khoa Việt Nam học, Đại học Sư phạm Hà Nội với tác phẩm “Thư gửi thầy hiệu trưởng cũ” và chị Ngô Thị Phấn, nguyên  sinh viên K28, lớp Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí – Tuyên truyền với tác phẩm “Bài học từ một lần đi thầy không thành”.
.
Trong khi, Trần Thị Ngọc Ánh – thí sinh đạt giải “Tác phẩm ấn tượng nhất” gây tò mò bởi bài dự thi viết tay rất đẹp. Đến nỗi khi đã cầm trong tay tác phẩm “ấn tượng nhất” của cuộc thi, nhiều người không tin tác phẩm này được viết bằng tay và được viết bởi một học sinh lớp 10 đến từ Sóc Sơn, Hà Nội.

Các giải “Tác phẩm có hình thức độc đáo nhất”, “Tác phẩm của thí sinh nhỏ tuổi nhất” và “Tác phẩm của thí sinh nhỏ tuổi nhất” của cuộc thi lần lượt thuộc về Nguyễn Trường Giang, Đại học Sân khấu – Điện ảnh với clip “Tình thầy – trò”, Đỗ Quỳnh Ngọc với bài thơ “Cô chủ nhiệm lớp em” và cụ Lê Hữu Oánh với tác phẩm “Nhớ một thời cầm phấn”.

.                                                                        Lê Huyền


.

2 nhận xét:

  1. anh Sơn còn nhớ em không
    em chiến chính trị viên phó của đại đội 6, tiểu đoàn 8, trung đoàn 66 sư đoàn 10 ấy anh
    đợt anh cùng đơn vị em vô rừng đó anh. Anh nhận được tin nhắn của em thì gọi cho em theo số này được không ạ
    01698888788

    Trả lờiXóa
  2. anh Sơn còn nhớ em không
    em chiến chính trị viên phó của đại đội 6, tiểu đoàn 8, trung đoàn 66 sư đoàn 10 ấy anh
    đợt anh cùng đơn vị em vô rừng đó anh. Anh nhận được tin nhắn của em thì gọi cho em theo số này được không ạ
    01698888788

    Trả lờiXóa