Trang chủ

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

HÔN NHÂN 29 NGÀY!


          Tin hai vợ chồng Thắng ly hôn gây chấn động cả cơ quan tôi và dù ở đâu, làm gì thì đó cũng là đề tài bàn luận sôi nổi của mọi người. Mà độ nóng bỏng của nó không thua kém gì sự kiện: trung tâm thương mại thế giới New York bị Al Qaeda tấn công ngày 11/9/2011, hay như thảm họa kép ở Nhật Bản tháng 3 năm 2011… Nó chấn động, bởi khi họ yêu nhau, nhìn vào ai cũng phải ngưỡng mộ vì sự đẹp đôi và “môn đăng hộ đối” trên tất cả các lĩnh vực. Vậy mà, cưới nhau mới được 29 ngày thì li dị và lý do để họ đưa nhau ra tòa cũng hết sức lãng xẹt.
          Thắng sinh ra và lớn lên trong một gia đình đặc biệt. Bố mất sớm, mẹ ở vậy nuôi anh trưởng thành. Nhưng kinh tế gia đình hết sức khá giả, Thắng lại là một kỹ sư có năng lực, đẹp trai, nên anh luôn là niềm mơ ước của bao cô gái. Về làm vợ Thắng, Nga không phải bận tâm một cái gì về “cơm áo, gạo tiền”. Những tiền đề cho một gia đình hạnh phúc hội tụ đủ cả. Vậy mà, Nga không biết vun vén cho nó. Cứ mỗi lần đi làm về là cô vào phòng mình nằm, chờ cho mẹ chồng dọn cơm và gọi cô mới dậy ăn. Ăn xong Nga cũng không phụ giúp mẹ dọn dẹp mà lại vào phòng mình đóng kín cửa. Những ngày đầu, mẹ của Thắng nghĩ con dâu mới về nhà chồng chưa quen nên không nói gì. Nhưng hai tuần trôi qua Nga vẫn vậy, nên bà đã nói chuyện với Thắng. Thắng khuyên vợ, thì cô bảo: “Em không quen làm những việc đó; ở nhà em mẹ em cũng làm hết, mà bà có nói gì đâu…”
          Từ đó, mẹ chồng nàng dâu sinh ra mâu thuẫn, không khí gia đình căng thẳng và Nga đòi ra ở riêng. Cô còn ra điều kiện với Thắng: “Nếu anh muốn em làm những công việc đó thì hãy ra ở riêng…”. Nga nói rồi làm ngay, cô dọn ra ở riêng mặc dù chưa có sự đồng ý của chồng. Cô đã đẩy Thắng vào sự lựa chọn “bên tình, bên hiếu”. Nhưng Thắng là chàng trai có hiếu làm sao anh bỏ mẹ ở lại một mình và kết quả là cưới nhau chưa đầy một tháng thì chia tay.
          Chuyện của gia đình Thắng là một thực trạng rất đáng lo ngại hiện nay. Nhiều bạn gái trẻ viện cớ vào thời gian ít, áp lực công việc nhiều, nên không để tâm đến việc “nữ công gia chánh”. Không ít ông bố, bà mẹ cưng chiều con cái quá mức. Để cho các “cậu ấm”, “cô chiêu” không biết làm gì  khi xây dựng gia đình, sống tự lập. Vì vậy, các bậc làm cha, làm mẹ nên chuẩn bị đầy đủ hành trang cho con mình khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Đặc biệt đối với con gái thì dù làm gì cũng không được quên bữa cơm của gia đình./.

NGUYỄN ANH SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét